Đa số các doanh nghiệp đang kinh doanh dự trên các thông tin khô khan về sản phẩm, dịch vụ trên website, khách hàng ít có cái nhìn khách quan và chân thực về sản phẩm dịch vụ. Với công nghệ cao, showroom 360 cho khách hàng một góc nhìn đa chiều, trại nghiệm sản phẩm như thực, thao tác tiện ích được tích hợp giúp khách hàng mua sắm dễ dàng chỉ sau 1 cú click chuột.
Các tiện ích tích hợp đơn giản, dễ dùng và đúng tâm lý khách hàng “Thực – Nhanh – Hiệu quả”. Đây chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn showroom 360 để tạo cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất
Showroom 360 xu hướng mới – trải nghiệm khác biệt
Có 2 loại showroom chính được các doanh nghiệp lựa chọn:
- Doanh nghiệp có Showroom thực
- Doanh nghiệp không có Showroom thực – xây dựng Showroom ảo
Showroom thực tại Doanh nghiệp:
Khách hàng được khám phá, lựa chọn và tương tác với sản phẩm như đang ở Showroom thật mà không cần phải tới Showroom. Giúp Khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển đến cửa hàng của doanh nghiệp. Với showroom 360, khách hàng không bị phụ thuộc vào không gian và thời gian làm việc của cửa hàng doanh nghiệp. Giúp tăng trải nghiệm và khả năng mua hàng của khách hàng.
Tham khảo gian hàng: Hợp tác xã Chè Hảo Đạt
Showroom ảo cho Doanh nghiệp:
Với doanh nghiệp không có showroom hoặc diện tích Showroom thực nhỏ có thể tham khảo dựng Showroom ảo.
Tham khảo gian hàng: Nước mắm Cự Nham
Showroom 360 được sử dụng trong nhiều ngành nghề có thể kể đến như:
- Ngành bất động sản: căn hộ, khu công nghiệp, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi,…
- Ngành giáo dục: trường mầm non, trường tiểu học, trường đại học,…
- Ngành bán lẻ ô tô: showroom ô tô
- …
Showroom 360 – Giải pháp marketing tốt nhất cho các doanh nghiệp
Muốn thành công phải thay đổi – Đây là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp khi vừa trải qua đại dịch covid. Việc đầu tiên là phải thay đổi chính mình.
Cách kinh doanh truyền thống không còn hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay. Và một giải pháp marketing mới đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả chính là sử dụng công nghệ ảo.
Giải pháp này sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như sau:
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Việc đầu tiên của việc sử dụng công nghệ trong marketing chính là giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Khách hàng và đối tác sẽ thấy được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và có sự khác biệt riêng của đơn vị mình.
Hơn nữa, ai cũng sẽ luôn ghi nhớ những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Vì thế, việc xây dựng một showroom ảo đẹp, độc đáo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.
Thay đổi cách bán hàng – Tạo sự bứt phá trong doanh thu
Công nghệ mới chỉ cần một cú chạm, click là khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm từ nhiều góc độ. Hơn nữa, công nghệ còn giúp người dùng có thể tương tác, trải nghiệm và chốt mua sản phẩm ngay.
Chắc chắn sử dụng công nghệ sẽ ăn đứt cách làm cũ chỉ quáng bá bằng hình ảnh, video cứng ngắc, quen thuộc. Khách hàng luôn mong muốn có sự mới lạ, độc đáo nên chắc chắn sẽ bỏ qua những doanh nghiệp không chịu làm mới mình.
Giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Với một showroom truyền thống, doanh nghiệp muốn duy trì sẽ phải bỏ ra chi phí:
- Thuê địa điểm
- Sản phẩm mẫu
- Biển quảng cáo, tờ rơi giới thiệu sản phẩm
- Nhân sự bán hàng trực tiếp, bán hàng qua điện thoại
- Chi phí đào tạo nhân sự về kỹ năng tư vấn, kỹ năng chốt sale
- ….
Nhưng với showroom 360 thì chi phí kinh doanh sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều. Tất cả bộ máy nhân sự sẽ được đơn vị thiết kế tích hợp chức năng sẵn cả rồi.
Việc bán hàng sẽ trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Trong khi, doanh nghiệp chỉ bỏ ra chi phí xây dựng thiết kế showroom ảo 1 lần sử dụng lâu dài.
Giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng
Thay vì trước kia muốn mua hàng, khách sẽ phải trực tiếp đến showroom cửa hàng của doanh nghiệp. Thì bây giờ chỉ cần có một thiết bị điện thoại, máy tính có kết nối internet thì sẽ mua được sản phẩm ở bất kì đâu, mọi thời điểm.
FIMO Metaverse – Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Bài viết tham khảo: